Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Tình hình nhập khẩu của Ford về Việt Nam

Các nhà sản xuất xe hơi Mỹ vẫn có cái nhìn khách quan. Đầy hy vọng về doanh số bán xe tại thị trường Việt Nam trong năm 2018. Mặc dù việc nhập khẩu xe từ Thái Lan hiện vẫn chưa thông.

Tình hình nhập khẩu của Ford về Việt Nam

Sau thông tin, chính phủ Việt Nam quyết định siết chặt quản lý nhập khẩu ô tô. Nhiều hãng xe đã gặp phải rất nhiều khó khăn, khi mà trong bối cảnh hàng rào thuế quan dần được gỡ bỏ theo  hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN. Các nhà xuất khẩu ô tô Thái Lan, bảo gồm cả Toyota và Honda đã quyết định tạm dừng xuất xe sang Việt Nam, do quan ngại quy định kiểm tra xe theo từng lô.
Lượng xe trong kho của công ty tại Việt Nam chỉ đủ để duy trì đến cuối quý I/2018. Chủ tịch của Ford ASEAN cho biết. Tuy nhiên Ford không lo lắng về vấn đề này, bởi hãng có nguồn cung xe khác cho thị trường Việt Nam. Đó là từ nhà máy lắp ráp tại Hải Dương, công suất của nhà máy này lên tới 20.000 xe mỗi năm.
Việc kiểm tra xe nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định mới mất từ 2 đến 3 tháng, thay vì dưới một tháng như trước đây. Do đó, Ford vẫn trông chờ sự thay đổi về chính sách. Hãng cũng đã lên kế hoạch tiến hành xuất một lô thử nghiệm sang Việt Nam. Vinh Ford đang lên kế hoạch để triển khai khi có lô hàng mới này về tới bến.
Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của Ford tại khu vực ASEAN, sau Thái Lan và Philippines. Năm 2017, Ford đã bán được 28.588 chiếc tại Việt Nam. Giảm 1.5% do người tiêu dùng Việt có tâm lý chờ xe giảm giá sau khi thuế nhập khẩu từ ASEAN là 0%.
Do các quy định mới, doanh số của Ford tại thị trường Việt Nam trong hai tháng đầu năm nay đã giảm 20,8% so với các năm trước. Chỉ còn 3.505 xe được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, doanh số tại Thái Lan lại có sự khởi sắc, với hơn 10.463% xe được bán ra, tăng 40.4%. Ford đang đứng thứ 3 trong phân khúc xe bán tải tại Thái Lan với 13,9% thị phần. Tại thị trường Philippines, Ford cụng đã bán ra được 4.597 xe, tăng 14,4%trong hai tháng đầu năm.
Nguồn: Báo Dân Trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét