Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Đánh giá sơ bộ về Ford Ecosport 2019

Đây là một bài đánh giá về xe Ford Ecosport 2019 rất hay của trang danhgiaxe, các bạn hãy cùng Ford Vinh đọc hết bài viết này, xem nó hay ở chỗ nào mà chúng tôi lại chia sẻ để cho các bạn chuẩn bị mua xe có thể tham khảo thêm nhé.

 Giới thiệu chung

Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV cỡ nhỏ dần trở thành xu hướng cho các khách hàng mới bởi tính đa dụng đặc trưng của phân khúc. Một chiếc compact SUV vừa dễ dàng len lỏi trong nội đô đông đúc, vừa mang đến dáng vẻ mạnh mẽ đi cùng với độ thoải mái trên những chặng đường xa. Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc này tại nước ta, Ford Ecosport đang là cái tên giành được nhiều sự chú ý nhất. Với vị thế nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2017, Ecosport gần như chiếm thế độc tôn trong phân khúc trước những cái tên khác như Suzuki Vitara hay những mẫu xe vừa ra mắt gần đây như Honda HR-V và Hyundai Kona.
Từ thế hệ tiền nhiệm 2018, Ecosport được Ford Việt Nam chính thức lắp ráp trong nước và xuất xưởng chiếc đầu tiên vào ngày 27/6 vừa qua. Đây cũng là lô xe đầu tiên mà Ford lắp ráp tại Việt Nam. Ngoài ra cũng từ 2018, Ecosport được bổ sung thêm 2 phiên bản Ambiente mới có giá bán dễ chịu hơn. Cấu hình các phiên bản của năm 2019 vẫn tiếp tục được Ford duy trì. Cụ thể giá bán 5 phiên bản của Ecosport 2019 như sau:
Ecosport 1.5L MT Ambiente: 545.000.000 VNĐ.
Ecosport 1.5L AT Ambiente: 569.000.000 VNĐ.
Ecosport 1.5L AT Trend: 593.000.000 VNĐ.
Ecosport 1.5L AT Titanium: 648.000.000 VNĐ.
Ecosport 1.0L AT Titanium (Turbo): 689.000.000 VNĐ.
Đây là mức giá rất tốt nếu so với hai đối thủ mới của Ecosport là Hyundai Kona (620 – 730 triệu) và Honda HR-V (786 – 866 triệu).
Trong bài viết này, danhgiaXe sẽ tập trung vào hai phiên bản cao cấp Titanium của Ford Ecosport 2019.

Ngoại thất

Thiết kế tổng thể của Ford Ecosport vẫn giữ lại những nét rắn chắc đặc trưng, mang đến một cái nhìn mạnh mẽ và sắc sảo.
Ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt được mở rộng và nâng cao hơn so với thế hệ đầu, qua đó thanh ngang mạ chrome đính logo Ford đã biến mất để nhường chỗ cho bộ lưới tản nhiệt lớn, liền mạch, đồng nhất và mạnh mẽ hơn.
Cụm đèn chiếu sáng cũng được mở rộng hơn với góc trong được vát song song với lưới tản nhiệt tạo nên một tổng thể đồng nhất và mạnh mẽ hơn. Nét thiết kế này cũng được tìm thấy trên thế hệ mới của dòng xe cơ bắp đình đám Ford Mustang. Điểm đáng tiếc duy nhất đó là cụm đèn này trên phiên bản 2019 vẫn chỉ được trang bị bóng halogen cơ bản.
Ở phần hông xe, những đường nét mạnh mẽ vốn có vẫn được giữ nguyên. Nổi bật là đường gân nổi vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và góp phần làm tăng tính khí động học.
Cụm kính hậu cũng được thiết kế hai màu đẹp mắt, tích hợp với xi nhan báo rẽ. Ecosport 2019 được trang bị mâm có đường kính 17-inch, tuy nhiên thiết kế của nó chưa thực sự mạnh mẽ như thiết kế tổng thể của xe.
Ở phần đuôi, Ecosport vẫn giữ lại thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, tuy nhiên chỉ là bóng Halogen cơ bản.
Lốp dự phòng được đặt ngay trên đuôi xe đã trở thành đặc trưng dễ nhận biết của những chiếc SUV từ Ford, thể hiện phong cách xe địa hình đầy mạnh mẽ. Phần ốp của nó cũng được chăm chút hơn với thiết kế dập nổi hầm hố.

Nội thất

Tổng thể khoang nội thất vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm 2018. Các nút bấm cơ bố trí dày đặc gây cảm giác rối mắt ở thế hệ đầu tiên nay đã được thay bằng một màn hình cảm ứng cỡ lớn cho cảm giác gọn gàng và hiện đại hơn.
Vô-lăng 3 chấu bọc da tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn, tích hợp các nút bấm chức năng tiện dụng cho người lái.
Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị vẫn sở hữu thiết kế tối giản, tạo cảm giác sạch sẽ và dễ nhìn. Màn hình analog nhỏ được trang bị giữa cụm đồng hồ tua máy và tốc độ. Cụm điều khiển điều hòa cũng được sắp xếp gọn gàng và đẹp mắt hơn. Thêm vào đó là các mảng nhựa cũng như các đường viền chrome quanh các chi tiết cũng giúp tạo cảm giác gọn gàng và tinh tế.

Ghế được bọc da với tone màu đen chủ đạo, cho cảm giác sang trọng và sạch sẽ.
Cả hai hàng ghế trước và sau đều có không gian khá thoải mái cho hành khách dáng người to con tầm 1,8 mét. Hàng ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết.
Xe được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. So với hai đối thủ Kona và HR-V đều đã được trang bị chỉnh điện lên đến 10 hướng thì Ecosport có phần hơi thua thiệt.
Xét tổng thể khoang nội thất, Ecosport 2019 vẫn cho cảm giác gọn gàng, chỉn chu và cứng cáp so với các đối thủ cùng phân khúc như Vitara, HR-V hay Kona.

Trang bị tiện nghi

Về tính năng trên xe, Ford Ecosport 2019 vẫn sở hữu màn hình cảm ứng lớn kích thước lớn 8 inch sắc nét, hệ thống giải trí với 7 loa chất lượng khá ổn, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto thông qua hệ thống SYNC® 3.
Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp Titanium của Ecosport đã được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, sở hữu khả năng làm lạnh nhanh và sâu. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cửa sổ trời giúp không gian nội thất thoáng đãng hơn.
Khoang hành lý của Ecosport có thể tích khá lớn, hàng ghế sau có thể gập được theo tỷ lệ 60:40 hoặc gập phẳng hoàn toàn để tối đa hóa khả năng chứa đồ khi cần thiết. Bên trong khoang nội thất được trang bị hơn 20 vị trí để đồ cho hành khách, qua đó những món đồ nhỏ bạn mang theo luôn tìm được chỗ yên vị trên xe để sử dụng khi cần. Hộc đựng đồ kiêm bệ tỳ tay cho lái xe cũng là một cải tiến thông minh và thực tiễn, giúp tạo sự tiện dụng và thoải mái cho người lái.
Ở phần trang bị, có thể thấy Ecosport 2019 gần như không quá thua kém so với hai đối thủ cùng phần khúc sở hữu mức giá cao hơn là Kona và HR-V.

Vận hành và an toàn

Ford Ecosport 2019 vẫn được trang bị tổng cộng 2 phiên bản động cơ. Động cơ EcoBoost 1.0L danh tiếng chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất là Ecosport 1.0L AT Titanium. Khối động cơ tăng áp này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mang đến mức công suất 125 mã lực tại 6,000 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4,500 vòng/phút.
Ở các phiên bản còn lại, Ford sử dụng động cơ Duratec 1.5L, 3 xylanh, cam đôi DOHC cho ra công suất cực đại 120 mã lực tại 6,300 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 151 Nm tại 4,500 vòng/phút. Tùy từng phiên bản sẽ được trang bị một trong hai loại hộp số là hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Về trang bị an toàn, các hệ thống hỗ trợ vận hành như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HAS và cân bằng điện tử ESP là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Khác biệt giữa hai bản Titanium cao cấp so với các phiên bản thấp hơn là hai bản Titanium được trang bị thêm cảm biến lùi, camera lùi, cùng với 6 túi khí (các bản thấp hơn chỉ có 2 túi khí ở hàng ghế trước). Hệ thống 4 phanh đĩa trên hai bản Titanium cũng bị cắt giảm thành 2 đĩa – 2 tang trống trên ba phiên bản còn lại.

Đánh giá chung

Nhìn chung, Ford Ecosport 2019 vẫn giữ lại những cải tiến quan trọng từ phiên bản 2018. Ngoại thất mạnh mẽ và thể thao hơn, nội thất cũng được trau chuốt để trở nên sạch sẽ, gọn gàng và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, cũng từ bản 2018, hộp số ly hợp kép PowerShift chịu nhiều phản hồi tiêu cực từ phiên bản đầu tiên đã được Ford thay thế bằng hộp số tự động 6 cấp hoạt động êm ái hơn.
Với những nâng cấp đáng giá cũng như vị thế độc tôn trong phân khúc ngay từ phiên bản đầu tiên, Ecosport 2019 sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý với những gia đình muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị, cũng như đủ sức chinh phục các những đoạn đường xa.
Ngoài ra, hai phiên bản mới ra mắt là Ambiente có giá bán hấp dẫn đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ hay cho thuê xe hiện nay.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente

545 triệu

EcoSport 1.5L AT Ambiente

569 triệu

Ford Ecosport 1.5L AT Xu hướng

593 triệu

EcoSport 1.5L AT Titanium

648 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn độngKiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Tự động một vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét